จัดไฟแนนซ์รถยนต์1คันควรต้องมีเงินเดือนหรือรายได้เท่าไร

จัดไฟแนนซ์รถยนต์1คันควรต้องมีเงินเดือนหรือรายได้เท่าไร เคยสงสัยอยู่นะว่าจะซื้อรถยนต์สักคันแล้วจัดไฟแนนซ์รถยนต์ควรต้องมีเงินเดือนหรือรายได้เท่าไร ก็เลยเริ่มต้นหาข้อมูลจากทางเพื่อนฝูงที่เคยซื้อรถแล้วจัดไฟแนนซ์ หาข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ตเข้าไปอ่านในเว็บบอร์ดต่างๆ ก็ได้รับทราบข้อมูลเงินเดือนหรือรายได้ที่ควรจะมีในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์หลายหลากมากๆเลย ก็เลยไม่รู้จะเชื่อใครดีก็เลยตัดสินใจเดินเข้าหาทางธนาคารผู้ให้สินเชื่อรถยนต์โดยตรงเลยดีกว่า

     ข้อมูลที่ได้รับทราบมาจากเจ้าหน้าที่หลายๆธนาคารที่ให้ข้อมูลในการจัดไฟแนนซ์กับเงินเดือนก็ได้แตกต่างกันแต่ว่าข้อมูลก็ใกล้เคียงกัน โดยหัวใจสำคัญสำหรับเกณฑ์รายได้หรือเงินเดือนที่ต้องมีในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์นั้นจะต้องมีมากกว่าค่างวดจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ต้องผ่อนทุกๆเดือน ควรไม่น้อยกว่า2เท่าของค่างวดจัดไฟแนนซ์ บางไฟแนนซ์ที่ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ก็ว่าต้องมีเงินเดือนหรือรายได้สุทธิมากกว่าค่างวดจัดไฟแนนซ์ถึง3เท่าเป็นอย่างน้อย

     เราก็ช่างสงสัยแล้วถ้าเกิดว่าเราเงินเดือนน้อยหรือรายได้สุทธิ์ไม่ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำที่2เท่า หรือ3เท่าของค่างวดจัดไฟแนนซ์แบบนี้ก็ไม่สามารถจัดไฟแนนซ์ให้ผ่านได้เลยหรอ ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่ายังมีทางเลือกก็คือหาบุคคลมากู้ร่วมในการจัดไฟแนนซ์รวมรายได้หรือเงินเดือนให้ผ่านเกณฑ์ ก็เลยถามต่อไปว่าแล้วที่ว่ากู้ร่วมใครก็ได้ใช่หรือเปล่าที่มากู้ร่วมได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าการกู้ร่วมนั้นบุคคลที่มากู้ร่วมจะต้องเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือสามี ภรรยา ถึงจะกู้ร่วมได้