เครดิตไม่ดีมีโอกาสจัดไฟแนนซ์รถยนต์อนุมัติผ่านมากน้อยเพียงใด

สำหรับคนที่เคยมีประวัติการผ่อนชำระเครดิตที่ไม่ดี หรือคนที่ปัจจุบันประวัติเครดิตในการผ่อนชำระที่ไม่ดี มีการผ่อนชำระสินเชื่อล่าช้า มีการชำระค่างวดค้างจ่าย หรือมีการหยุดชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ ถามว่าโอกาสในการจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านมากน้อยเพียงใด

     - ประวัติการผ่อนชำระล่าช้า โอกาสจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านถ้าไม่มีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ โอกาสผ่าน 50% : ไม่ผ่าน 50% แต่ถ้ามีบุคคลค้ำประกันที่เครดิตดีโอกาสจัดไฟแนนซ์ผ่าน 80% : ไม่ผ่าน 20%

     - ประวัติการผ่อนชำระค้างค่างวดมากกว่า2งวด โอกาสจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านถ้าไม่มีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ โอกาสผ่าน30 : ไม่ผ่าน70 แต่ถ้ามีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ที่เครดิตดีโอกาสจัดไฟแนนซ์ผ่าน 50% : ไม่ผ่าน50%

     - ประวัติการผ่อนชำระหยุดชำระสินเชื่อ(หยุดจ่าย) โอกาสจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านถ้าไม่มีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ โอกาสผ่าน 5% : ไม่ผ่าน95% แต่ถ้ามีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ที่เครดิตดีโอกาสจัดไฟแนนซ์ผ่าน 30% : ไม่ผ่าน70%

     - เคยมีประวัติเครดิตที่ไม่ดีแต่ได้เคลียร์ปิดภาระหมดเรียบร้อย โอกาสจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่าน60% : ไม่ผ่าน40% แต่ถ้ามีบุคคลค้ำประกันที่เครดิตดีโอกาสจัดไฟแนนซ์ผ่าน 80% : ไม่ผ่าน20%

อย่างไรก็ตามประวัติเครดิตก็ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาผลจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านหรือไม่ผ่าน คนที่ติดเครดิต เครดิตไม่ค่อยดีอาจจะจัดไฟแนนซ์ผ่านก็เป็นได้ด้วยคุณสมบัติอย่างอื่นมาทดแทน ในทางกลับกันคนที่ไม่ติดเครดิตแต่มีภาระสูงอาจจะจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านก็เป็นไปได้เหมือนกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่เงื่อนไขและสภาวะสินเชื่อในแต่ละช่วงของแต่ละไฟแนนซ์รถเป็นผู้พิจารณาและเป็นผู้กำหนด

คำเตือน : คนค้ำประกันรถยนต์เครดิตไม่ดีกรุณาอย่านำมายุ่งเกี่ยวในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์เพราะว่าทางไฟแนนซ์รถอาจจะนำคุณสมบัติผู้ค้ำประกันรถยนต์ที่เครดิตไม่ดีมาใช้ในการปฎิเสธผลการจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านก็เป็นไปได้