กรณียื่นขอสินเชื่อรถยนต์ปี1993 94 95มักจะถูกปฎิเสธจากไฟแนนซ์รถ

กรณียื่นขอสินเชื่อรถยนต์ปี1993 94 95มักจะถูกปฎิเสธจากไฟแนนซ์รถ ตลาดรถยนต์ปีต่ำๆมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องการขาย และผู้ซื้อมีความประสงค์ทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ เคยติดต่อกับทางสถาบันการเงินโดยตรงเพื่อสอบถามข้อมูลหรือรายละเอียดสินเชื่อรถยนต์ที่มีอายุเกิน10ปีมักจะไม่ค่อยได้คำตอบที่ถูกใจเสียที สินเชื่อรถยนต์อายุเกิน10ปีมักจะโดนปฎิเสธเป็นส่วนใหญ่เป็นเหตุให้หาที่ติดต่อสินเชื่อรถยนต์ปีต่ำลำบากมาก เพื่อตัดปัญหาในการสูญเสียโดยมากรถเก่าปีต่ำจึงไม่ค่อยได้รับโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์เท่าใดนัก

กรณีทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ปีต่ำมักจะถูกปฎิเสธจากลิสซิ่งรถ ก็เพราะว่า
1 ค่าเสื่อมราคารถยนต์ทางบัญชีเป็นศูนย์ เหลือแต่ราคาซาก
2 รถที่มีอายุเกิน10ปีส่วนใหญ่ผ่านการใช้งานมาพอสมควรจะต้องมี่การซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา ทางไฟแนนซ์รถเล็งเห็นว่าถ้าผู้ทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ไปแล้วเกิดปัญหาต้องซ่อมทุกเดือนเกรงว่าผู้ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์จะไม่ยอมผ่อนสินเชื่อรถยนต์ต่อทำให้เกิดการหนี้เสีย
3 เกณฑ์ขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์จะต้องมีวงเงินไม่น้อยกว่า100000 ซึ่งในรถปีต่ำบางรุ่น บางคัน บางปีมีมูลค่าหรือราคาประเมินต่ำกว่า100000จึงทำให้ขอสินเชื่อรถยนต์ไม่ได้เพราะว่าไม่เข้าข้อกำหนด

เป็นไปได้ว่าถ้าให้เลือกคนทุกคนย่อมเลือกสิ่งที่ดีกว่าอยู่แล้ว สินเชื่อรถยนต์ก็เหมือนกันถ้าให้เลือกปล่อยสินเชื่อก็ต้องเลือกสินเชื่อรถยนต์ที่มีสภาพดีและใหม่ไว้ก่อน