ซื้อรถมือสองสักคันจัดไฟแนนซ์ต้องใช้เงินดาวน์เท่าไร

     ซื้อรถมือสองสักคันจัดไฟแนนซ์ต้องใช้เงินดาวน์เท่าไร ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องได้รถยนต์สักคัน ยี่ห้อนั้น รุ่นนี้ ปีนั้นโดยคนส่วนใหญ่จะไม่สำรวจความพร้อมว่าตัวเราจะสามารถผ่อนไหวหรือเปล่า(ไม่ได้มีการวางแผนทางการเงิน) แต่จะสนใจว่าจะซื้อได้ไหม ต้องใช้เงินดาวน์จำนวนเท่าไรแต่มักจะมองข้ามไปว่าซื้อรถในราคาที่ถูกหรือแพง และที่สำคัญซื้อรถตรงรุ่นตรงปีหรือเปล่า สภาพรถยนต์สมบูรณ์มากน้อยเพียงใด

     ซื้อรถมือสองสักคันจัดไฟแนนซ์ต้องใช้เงินดาวน์เท่าไร ต้องทำความเข้าใจก่อนเลยราคาขายรถยนต์มือสองที่ตั้งขายกันนั้นเป็นความพึงพอใจของทางผู้ขายที่ต้องการขาย บางคันออฟชั่นรถตัวราคาถูกสุดแต่ขายกันในราคาเท่ากับตัวรถราคาแพงสุด บางคันออฟชั่นรถตัวTOPแต่ขายในราคาไม่แพงจึงทำให้ไม่สามารถบอกได้ว่ารถมือสองแต่ละคันจะต้องดาวน์กี่เปอร์เซ็นเหมือนรถป้ายแดงที่มีราคาตายตัว

ในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสองต้องใช้เงินดาวน์เท่าไรก็ขึ้นอยู่กับราคาประเมนรถยนต์ของทางไฟแนนซ์ที่ได้จัดทำขึ้น กับราคาขายรถยนต์ว่าขายในราคาเท่าไร
     - ถ้าซื้อรถสูงกว่าราคาประเมินรถยนต์ต้องเตรียมเงินดาวน์สูงๆได้เลย
     - ถ้าซื้อรถพอๆ กับราคาประเมินรถยนต์ก็ต้องเงินดาวน์ประเมิน10-20%จากราคาขายได้เลย
     - ถ้าซื้อรถได้ในราคาถูกกว่าราคาประเมินรถยนต์ จัดไฟแนนซ์รถยนต์อาจได้รับโอกาสที่ใช้เงินดาวน์น้อยหรือไม่จำเป็นต้องใช้เงินดาวน์เลยก็ได้