ทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์รู้ไว้ช่วยให้รู้ผลสินเชื่อเร็ว

ทุกคนที่ขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์มักจะเป็นเหมือนกันหมด ที่ว่าเหมือนกันหมดก็คืออยากจะทราบผลในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ไวไว ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน จะได้ยอดจัดไฟแนนซ์รถยนต์ตามที่ยื่นขอไปหรือเปล่าซึ่งมักจะเป็นการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ในครั้งแรกๆเหตุผลมาจากใจร้อนอยากได้รถมาใช้งานเร็วๆ ขาดประสบการณ์ในการยื่นขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์จึงทำให้ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนที่จะขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์

เวลาไปติดต่อจัดไฟแนนซ์รถยนต์รู้ไว้ช่วยลดขั้นตอนทำให้ทราบผลรวดเร็ว
1. เตรียมพร้อมด้านเอกสารขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ให้ครบถ้วน
2. ตรวจเช็กเอกสารในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ว่ามีความสมบูรณ์มากน้อยเพียงใด
     - บัตรประชาชนจะต้องสมบูรณ์ รูปถ่ายจะต้องไม่จางมองเห็นหน้าและไม่หมดอายุ
     - ทะเบียนบ้านจะต้องพร้อม เพราะว่าหลายคนทะเบียนต่างจังหวัดทำให้ไม่มีสำเนาทะเบียนติดตัวจะต้องเดินทางไปเอาที่ต่างจังหวัดหรือต้องรอคนfaxสำเนาทะเบียนบ้านมาให้ซึ่งบางครั้งเอกสารจาง ไม่ชัดเจน จึงเป็นปัญหาในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้
     - หนังสือรับรองเงินเดือนหมดอายุ โดยส่วนใหญ่การขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์หนังสือรับรองเงินเดือนจะมีอายุการใช้งานไม่เกิน30วัน
     - บุ๊คแบงก์ ขาดการอัพเดท ลืมไปอัพสมุด ในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์สมควรที่จะต้องทำการอัพบุ๊คแบงก์ให้ทันปัจจุบันที่สุด ขาดการอัพเดทสมุดเงินฝากธนาคารก็เท่ากับเอกสารขาดความสมบูรณ์ส่งผลให้การขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ทราบผลล่าช้าได้ ในบางครั้งอาจจะใช้สเตทเม้นท์แทนก็ได้
3. เตรียมข้อมูลในเรื่องของแผนที่ที่บ้าน แผนที่ที่ออฟฟิศ วาดแผนที่ใส่กระดาษเปล่าเตรียมความพร้อมไว ขอให้วาดแผนที่จากที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงานจากพื้นใกล้เคี้ยง เริ่มต้นจากจุดสังเกตหลักๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ เป็นต้น ในการวาดแผนที่ขอให้วาดอย่างชัดเจนใครๆดูแผนที่ก็สามารถเดินทางไปได้ถูก แผนที่ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญ ฝ่ายตรวจสอบข้อมูลดูจากแผนที่แล้วเดินทางไปหาเจอได้ถูกต้องทำให้ทราบผลจัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้เร็วขึ้นอยู่แล้ว
4. วันในการติดต่อยื่นขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ควรที่จะมาพร้อมกันทั้งผู้ขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ผู้กู้ร่วมจัดไฟแนนซ์รถยนต์และคนค้ำประกันรถยนต์ สาเหตุที่มาพร้อมกันจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในการขอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้ทันที ถ้ายังขาดใครไปหนึ่งคนก็ทำให้ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้จะต้องรอให้เซ็นครบก่อนจัดไฟแนนซ์รถยนต์จึงจะดำเนินเรื่องไปได้

80%ที่ทราบผลจัดไฟแนนซ์รถยนต์ล่าช้าก็พอว่าเอกสารและข้อมูลไม่พร้อมขาดความสมบูรณ์และ20%อาจจะมาจากต้องใช้เวลาในการเดินทางไปตรวจสอบข้อมูลที่พักอาศัย ที่ทำงาน ที่อยู่ต่างพื้นกันจึงทำให้ทราบผลจัดไฟแนนซ์รถยนต์ล่าช้า