ขอสินเชื่อรถยนต์แบบไหนทำเรื่องผ่านสบาย

ลำดับแรกในของเรื่องสินเชื่อรถยนต์ก็คือว่าจะทำเรื่องผ่านหรือเปล่า ถ้าอนุมัติผ่านจะได้วงเงินสินเชื่อรถยนต์อยู่ที่จำนวนเท่าไรคิดว่าหลายคนก็กังวลในเรื่องนี้ส่วนใหญ่

เปรียบเทียบกลุ่มคนทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ว่าแบบไหนได้
คนกลุ่มแรก ไม่เคยขอสินเชื่อรถยนต์หรือสินเชื่ออื่นๆมาก่อนเลยเรียกได้ว่าไม่เคยทำธุรกรรมขอสินเชื่อ (ความเป็นไปได้ทางสินเชื่อรถยนต์ OK)

คนกลุ่มที่สอง มีประวัติใช้สินเชื่ออื่นๆมาบ้างแล้วและได้ใช้สินเชื่ออื่นๆอยู่โดยมีประวัติในการผ่อนชำระตรงตลอดเวลา แต่ยังไม่เคยขอสินเชื่อรถยนต์เลย (โอกาสทางสินเชื่อรถยนต์ขึ้นอยู่กับประวัติการผ่อนชำระ)

คนกลุ่มที่สาม เคยมีประวัติทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่านเรียบร้อยแล้วและได้ดำเนินการจ่ายค่างวดสินเชื่อรถยนต์ครบแล้วโดยมีประวัติในการจ่ายสินเชื่อรถยนต์ตรงตลอดเวลา แต่ว่าไม่มีประวัติขอสินเชื่อรายการอื่น (ความเป็นไปได้ทางสินเชื่อรถยนต์จัดอยู่ในเกรดเอ)

คนกลุ่มที่สี่ ปัจจุบันมีภาระผ่อนค่างวดสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อรายการอื่นๆอยุ่ด้วย แต่ว่ามีประวัติในการผ่อนชำระสินเชื่อทุกรายการประวัติไม่ดี มีค้างชำระสินเชื่อทุกรายการตลอดเวลา (ได้รับโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์ต่ำมาก สาเหตุมาจากประวัติการผ่อนชำระที่ไม่ดี)

จากกลุ่มคนทั้งสี่กลุ่มที่กล่าวมานั้นถ้าเกิดมีการยื่นสินเชื่อรถยนต์ครั้งใหม่ขึ้นเกิด กลุ่มที่ได้รับโอกาสในการพิจารณาสินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่านได้โดยง่ายที่สุดเห็นจะเป็นกลุ่มคนกลุ่มที่สาม รองลงมาเป็นกลุ่มที่สอง กลุ่มที่หนึ่ง ส่วนในกลุ่มคนที่สี่นั้นโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์ถือได้ว่าได้รับโอกาสที่ดีน้อยมาก ดังนั้นในกลุ่มคนกลุ่มที่สี่ถ้าอยากได้สินเชื่อรถยนต์จริงๆจะต้องนำข้อดีที่มาลบล้างข้อด้อยของตนออกโดยการนำคนค้ำประกันรถยนต์ที่มีคุณสมบัติดีมาช่วยประกอบในการทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์จึงจะมีความเป็นไปได้ทางสินเชื่อรถยนต์มากขึ้นเมื่อเปรียบกับกลุ่มคนอีกสามกลุ่ม คนที่ไม่เคยขอสินเชื่ออื่นมาก่อนเลย ในบางครั้งจะยื่นขอสินเชื่อรถยนต์อาจจะเกิดอุปสรรคบางก็เป็นไปได้