เหตุที่ทำให้การจัดไฟแนนซ์รถยนต์ทราบผลล่าช้า

       เคยหรือเปล่าที่เวลาจัดไฟแนนซ์ซื้อรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นรถมือสองหรือรถป้ายแดงทำไมทราบผลอนุมัติล่าช้าจัง บางคนเห็น1วันเดียวรู้ผลเลย บางคนเป็นอาทิตย์ถึงจะรู้ผล บางคนสามสี่วันก็ทราบ ทำไมแต่ละบุคคลถึงทราบผลจัดไฟแนนซ์ช้าเร็วแตกต่างกันนะ

เหตุที่ทำให้การจัดไฟแนนซ์รถยนต์ทราบผลล่าช้า
     1. เอกสารไม่ครบ บางเคสขาดทะเบียนบ้าน บางเคสขาดสเตทเม้น บางเคสเอกสารสำคัญเป็นต้น ส่งผลให้ต้องรอเอกสารให้ครบก่อนทางไฟแนนซ์ถึงจะดำเนินการขั้นต่อไป
     2. เอกสารไม่สมบูรณ์ เช่น ทะเบียนบ้านยังเป็นด.ช.หรือด.ญ.อยู่ยังไม่ได้แก้ , บัตรประชาชนหน้าเผลอไม่ชัดเจนต้องทำบัตรประชาชนใหม่ , รอออกหนังสือรับรองหรือหนังสือรับรองหมดอายุ เป็นต้น เมื่อเอกสารไม่สมบูรณ์ต้องแก้ไขเอกสารให้สมบูรณ์ก่อน ก็เท่ากับเอกสารขาดต้องรอให้เอกสารครบไฟแนนซ์ถึงจะดำเนินการขั้นต่อไป
     3. ใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลต่างพื้นที่ เช่น คนเชียงใหม่ ทำงานที่เชียงใหม่ แต่มาซื้อรถที่กรุงเทพ ยื่นจัดไฟแนนซ์กับไฟแนนซ์รถที่กรุงเทพ เป็นต้น ไฟแนนซ์รถจึงจะต้องใช้เวลาในการเดินทางตรวจสอบข้อมูลและส่งผลตรวจสอบกลับสำนักงานทำให้ทราบผลอนุมัติจัดไฟแนนซ์ล่าช้า
     4. เวลาเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ ถ้ามีคนค้ำประกันรถยนต์ต้องเช็นสัญญาพร้อมกัน แต่ถ้าต้องตามเซ็นคนค้ำประกันแล้วต้องรอให้เซ็นครบก่อนทางไฟแนนซ์จึงจะดำเนินการขั้นตอนไปได้

โดยหลักใหญ่ใจความแล้ว ความล่าช้าที่ทราบผลอนุมัติจัดไฟแนนซ์ช้า95%เกิดขึ้นจากทางผู้ยื่นขอจัดไฟแนนซ์และบุคคลค้ำประกันรถยนต์ อีก5%เกิดจากทางไฟแนนซ์รถยนต์ที่มีจำนวนเคสสินเชื่อรถยนต์ที่ต้องตรวจสอบในระบบจำนวนมากทำให้ต้องรอคิวในการตรวจสอบข้อมูลจัดไฟแนนซ์รถยนต์