ทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์รู้ไว้เป็นความรู้ ส่งผลให้ทราบผลอนุมัติรวดเร็ว

ทุกวันนี้ใครก็ตามที่ขอสินเชื่อรถยนต์ล้วนแล้วจะเป็นเหมือนกันหมด ที่ว่าเหมือนกันหมดก็คืออยากจะทราบผลในการขอสินเชื่อรถยนต์ไวไว ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน จะได้ยอดสินเชื่อรถยนต์ตามที่ยื่นขอไปหรือเปล่าซึ่งมักจะเป็นการขอสินเชื่อรถยนต์ในครั้งแรกๆเหตุผลมาจากใจร้อนอยากได้รถมาใช้งานเร็วๆ ขาดประสบการณ์ในการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์จึงทำให้ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนที่จะขอสินเชื่อรถยนต์

วันหนึ่งคุณจะต้องขอสินเชื่อรถยนต์รู้ไว้ทำให้ทราบผลไว
1. จัดเตรียมเอกสารในการขอสินเชื่อรถยนต์ให้ครบถ้วน
2. ตรวจเช็กเอกสารในการขอสินเชื่อรถยนต์ว่ามีความสมบูรณ์มากน้อยเพียงใด
     - บัตรประชาชนจะต้องสมบูรณ์ รูปถ่ายจะต้องไม่จางมองเห็นหน้าและไม่หมดอายุ
     - ทะเบียนบ้านจะต้องพร้อม เพราะว่าหลายคนทะเบียนต่างจังหวัดทำให้ไม่มีสำเนาทะเบียนติดตัวจะต้องเดินทางไปเอาที่ต่างจังหวัดหรือต้องรอคนfaxสำเนาทะเบียนบ้านมาให้ซึ่งบางครั้งเอกสารจาง ไม่ชัดเจน จึงเป็นปัญหาในการขอสินเชื่อรถยนต์ได้
     - ใบรับรองเงินเดือนหมดอายุ โดยส่วนใหญ่การขอสินเชื่อรถยนต์ใบรับรองเงินเดือนจะมีอายุการใช้งานไม่เกิน30วัน
     - บุ๊คแบงก์ ขาดการอัพเดท ลืมไปอัพสมุด ในการขอสินเชื่อรถยนต์สมควรที่จะต้องดำเนินการอัพสมุดเงินฝากธนาคารให้ทันปัจจุบันที่สุด ขาดการอัพเดทสมุดเงินฝากธนาคารก็เท่ากับเอกสารขาดความสมบูรณ์ส่งผลให้การขอสินเชื่อรถยนต์ทราบผลล่าช้าได้ ในบางครั้งอาจจะใช้สเตทเม้นท์แทนก็ได้
3. เตรียมข้อมูลในเรื่องของแผนที่ที่บ้าน แผนที่ที่ทำงาน วาดแผนที่ใส่กระดาษA4ไว้ล่วงหน้า ขอให้วาดแผนที่จากที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงานจากพื้นใกล้เคี้ยง เริ่มต้นจากจุดสังเกตหลักๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ เป็นต้น ในการวาดแผนที่ขอให้วาดอย่างชัดเจนใครๆดูแผนที่ก็สามารถเดินทางไปได้ถูก ในการวาดแผนที่ที่ดีนั้นจะช่วยให้ฝ่ายตรวจสอบข้อมูลในการขอสินเชื่อรถยนต์สามารถเดินทางไปได้ถูกแล้วส่งผลให้ทราบผลสินเชื่อรถยนต์ได้รวดเร็วขึ้น
4. เวลาในการติดต่อขอสินเชื่อรถยนต์ควรที่จะมาพร้อมกันทั้งผู้ขอสินเชื่อรถยนต์ ผู้กู้ร่วมสินเชื่อรถยนต์และคนค้ำประกันรถยนต์ ถ้าเกิดมาไม่พร้อมกันจะต้องมีการนัดเซ็นสัญญาเกิดขึ้นภายหลังซึ่งทำให้เรื่องล่าช้าทราบผลอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าออกไป

ถ้าตัวเรามีความพร้อมด้านเอกสาร เอกสารสมบูรณ์เชื่อได้ว่าช่วยทำให้การยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ทราบผลอนุมัติเร็วแน่นอน