ปัจจัยใดดอกเบี้ยสินเชื่อรถมือสองถึงมีอัตราดอกเบี้ยมากกว่ารถใหม่

มีข้อสงสัยกันว่าเพราะอะไรรถมือสองของเราถึงไม่ได้รับดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ต่ำๆเหมือนกับรถมือแรกป้ายแดงบ้างล่ะ จากการหาข้อมูลพบว่าดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ใหม่ในปี2556แค่หนึ่งกว่าถึงสองปลายๆ ลองมาดูดอกเบี้ยสินเชื่อรถเก่าทำไมรถเก่าที่ใช้งานแล้วดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์3% - 8%ต่อปี รถกระบะมือสองแบบเราก็อยากได้ดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์เท่ากับรถใหม่พอได้รับโอกาสแบบรถใหม่หรือเปล่า

ต้องยอมรับความเป็นจริงก่อนว่ารถใหม่ป้ายแดงมูลค่าทางบัญชีถือได้ว่าเต็มร้อยเปอร์เซ็นเมื่อนำไปเทียบกับรถมือสองที่มีมูลค่าค่าเสื่อมราคารถยนต์ลดลงในทุกๆปี และรถมือสองเกือบทุกคันก็ย่อมต้องมีการซ่อมแซม ถ้าว่าอะไหล่บางชิ้นของรถยนต์ผ่านการใช้งานมาพอสมควรก็ถึงระยะเวลาต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นใหม่เข้าไปทดแทน เป็นเหตุให้รถเก่าที่ผ่านการใช้งานมานานปีแล้วต้องซ่อมแซม ในบางกรณีถ้าเกิดรถเก่าที่ต้องซ่อมเยอะๆที่สำคัญกำลังชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์อยู่ก็จะเกิดปัญหาต้องนำเงินที่จะส่งค่างวดสินเชื่อรถยนต์ไปซ่อมรถแทนแล้วทำให้ไม่สามารถส่งค่างวดสินเชื่อรถยนต์ได้ ถ้าเกิดรถของเราจะต้องซ่อมรถตลอดอาจจะส่งผลให้ผู้ส่งค่างวดสินเชื่อรถยนต์อยู่ตัดสินใจทิ้งรถ ไม่ซ่อมต่อเพราะซ่อมไปก็ต้องซ่อมอีก ทำให้เกิดรถมือสองในสภาพที่ใช้งานอะไรไม่ได้อีก ในส่วนของสินเชื่อรถยนต์ล่ะจัดำการอย่างไรดีก็ในเมื่อรถขับไม่ได้แล้วเรื่องอะไรล่ะจะต้องมานั่งจ่ายค่างวดสินเชื่อรถยนต์ต่อล่ะ ก็ปล่อยให้ค้างค่างวดสินเชื่อรถยนต์จนทำให้เกิดการผิดสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ปล่อยให้รถถูกยึด ก็ด้วยสาเหตุที่กล่าวมาทำให้ดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ใหม่จึงมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าดอกเบี้ยสินเชื่อรถเก่า ด้วยเหตุรถใหม่ไม่มีปัญหาในการซ่อม รถเก่ามักจะมีปัญหาในการซ่อมถ้าดูแลไม่ดีส่งผลให้มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ทิ้งรถไม่ผ่อนต่อ

สำหรับการชำระสินเชื่อรถยนต์แล้วรถถูกยึดก็เท่ากับติดประวัติเสียในการผ่อนสินเชื่อรถยนต์เกิดขึ้นแล้ว ถ้าเกิดในอนาคตจะทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์อีกเกรงว่าทางลิสซิ่งรถแห่งต่างๆคงให้โอกาสในการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ต่ำสุดๆ

เตือนสติ : ควรส่งค่างวดสินเชื่อรถยนต์ให้ตรงวันห้ามผิดนัดชำระเพื่อสร้างเครดิตที่ดีไว้ก่อนเผื่ออนาคตวันหน้าอาจจะต้องมีความจำเป็นในเรื่องสินเชื่อจะได้อนุมัติได้ง่ายขึ้น สิ่งดีๆ ใครๆก็อยากได้ก็เปรียบได้กับประวัติเครดิตที่ดี