ผ่อนรถไปกี่งวดจึงจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้

คำถามที่ว่าผ่อนรถไปแล้วกี่งวดถึงจะนำรถมารีไฟแนนซ์แล้วเหลือเงินส่วนต่างนั้น เคสรถที่ผ่อนอยู่แล้วนำมารีไฟแนนซ์ก็แตกต่างกันออกไป รถยนต์ที่ผ่อนค่างวดอยู่บางคันผ่อนไม่กี่งวดก็สามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ แต่ว่ารถยนต์บางคันต้องผ่อนไปเกินครึ่งหนึ่งของสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ถึงจะนำรถมารีไฟแนนซ์ได้ ทั้งนี้ปัจจัยที่ว่าผ่อนรถมาแล้วกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์ได้นั้นขึ้นอยู่กับการดาวน์รถตอนออกรถมานั้นดาวน์มากและน้อยเป็นตัวกำหนด

ไม่มีสูตรไหนบอกได้ว่าต้องผ่อนรถยนต์ไปแล้วกี่งวดถึงจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ แต่ว่าที่แน่ๆในหลักความเป็นจริงรถยนต์ที่ผ่อนอยู่แล้วสามารถรีไฟแนนซ์แล้วให้เหลือเงินสดได้นั้น ยอดปิดบัญชีเช่าซื้อรถยนต์ เหลือน้อยกว่ายอดสินเชื่อรถยนต์ที่ปัจจุบันสามารถยื่นขอได้ ก็จะสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วเหลือส่วนต่างเงินสด

อีกวิธีหนึ่งที่เป็นแนวทางใช้ประกอบการตัดสินใจว่านำรถที่ผ่อนอยู่ไปรีไฟแนนซ์แล้วเหลือส่วนต่างเงินสดหรือไม่นั้น ดูจากยอดปิดบัญชีเช่าซื้อรถยนต์กับราคาขายรถยนต์ของคุณในปีเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน ออฟชั่นเดียวกัน ถ้ายอดปิดเหลือน้อยกว่าราคาขายรถก็มีความเป็นไปได้ที่จะนำรถที่ผ่อนอยู่ไปรีไฟแนนซ์แล้วจะเหลือเงินสด แต่ถ้ายอดปิดรถยนต์เหลือมากกว่าราคาขายรถยนต์ก็คิดไว้ได้เลยว่ารีไฟแนนซ์ไม่ได้ ไม่ตอบโจทย์ถ้านำรถไปรีไฟแนนซ์แล้วให้เหลือเงินสด