กรณีจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ดอกเบี้ยแพงหรือเปล่า

เอารถเข้าไฟแนนซ์ก็กลัวว่าจะเสียดอกเบี้ยแพง ต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง แต่ที่แท้จริงแล้วดอกเบี้ยรถยนต์ที่จะนำมารีไฟแนนซ์นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับวงเงินที่ยื่นขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ แต่ดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์รถจะกำหนดจากอายุรถยนต์หรือปีที่จดทะเบียนรถยนต์เป็นหลัก รถใหม่ๆอายุการใช้งานน้อยดอกเบี้ยถูกกว่ารถที่มีอายุการใช้งานมากๆอยู่แล้ว

นอกจากอายุการใช้งานรถยนต์แล้ว เงื่อนไขในการผ่อน ระยะเวลาในการเลือกผ่อนค่างวดรีไฟแนนซ์เป็นอีก1ปัจจัยที่จะทำให้ดอกเบี้ยสูงขึ้น ถ้ารีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่อนระยะสั้นไม่เกิน3ปีจะเป็นเรทดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด พอเลือกผ่อนเริ่มขึ้นเป็น4ปีเรทดอกเบี้ยก็จะปรับเพิ่มขึ้น ถ้าผ่อนเป็น5ปีดอกเบี้ยก็จะถูกปรับเพิ่มขึ้นไปอีก เช่น ถ้าผ่อน3ปีดอกเบี้ย 4% ถ้าผ่อน4ปีดอกเบี้ย4.5% ถ้าผ่อน5ปีดอกเบี้ย5% เป็นต้น จะเห็นได้ว่ายิ่งผ่อนยาว ผ่อนนานขึ้นดอกเบี้ยก็จะปรับมากขึ้นยิ่งใครที่ต้องการผ่อน6ปี ผ่อน7ปีด้วยแล้วละก็ดอกเบี้ยยิ่งสูง ยิ่งแพงมากขึ้น

ดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์รถถูกกำหนดมาจากอายุของรถยนต์และระยะเวลาในการผ่อน ยังมีอีกหลายปัจจัยที่สามารถบวกเพิ่มดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้อีกหลายปัจจัย เช่น คุณสมบัติที่พักอาศัยอยู่คนละพื้นที่กับทางไฟแนนซ์ , คุณลักษณะการใช้งานของรถ รถวิ่งรับจ้างป้ายเหลือง ป้ายเขียว , เงื่อนไขไม่ทำประกัน เลี่ยงทำประกันภัยชั้น2 เป็นต้น ล้วนแล้วเป็นปัจจัยบวกดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์เพิ่มทั้งสิ้น ส่วนจะทำให้ดอกเบี้ยถูกบวกเพิ่มเท่าไรนั้นจะต้องสอบถามข้อมูลจากทางลิสซิ่งหรือไฟแนนซ์รถต่างๆด้วยตัวท่านเองเพราะว่าเงื่อนไขแต่ละลิสซิ่งหรือไฟแนนซ์รถยนต์แต่ละแห่งไม่เหมือนกันแต่ว่าจะไม่แตกต่างกันมากเท่าไรนัก