นำรถมารีไฟแนนซ์ต้องใช้คนค้ำประกันรถยนต์ด้วยหรือเปล่า

รถยนต์ที่นำมาเข้าไฟแนนซ์ส่วนใหญ่ย่อมต้องการรีไฟแนนซ์ด้วยตัวคนเดียว ไม่ต้องการคนค้ำประกันรถยนต์กันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วด้วยเหตุผลที่ว่าคนค้ำประกันรถยนต์นั้นหาได้ยากลำบาก ต้องขอร้องคนอื่นให้มาค้ำรถให้ก็เกรงใจ แต่ว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์ส่วนใหญ่เงื่อนไขทางลิสซิ่งรถหรือไฟแนนซ์ต่างๆต้องการให้มีบุคคลมาค้ำประกันรถยนต์ด้วยเสมอๆเพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มช่องทางในการติดตามทวงหนี้ในกรณีที่ทางผู้ยื่นขอรีไฟแนนซ์ไม่ผ่อนค่างวดทางลิสซิ่งหรือไฟแนนซ์รถจะได้ติดตามทวงหนี้กับทางบุคคลค้ำประกันรถยนต์ได้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ถ้าต้องการยอดสินเชื่อวงเงินสูงก็ต้องมีผู้ค้ำประกันรถยนต์อย่างแน่นอนตามเงื่อนไขไฟแนนซ์รถกำหนดไว้ แต่ว่าถ้าท่านเจ้าของรถยนต์มีประวัติเครดิตดี เกณฑ์รายได้ผ่านเกณฑ์สูงและมีประวัติเครดิตเป็นลูกค้าชั้นดีของทางไฟแนนซ์รถที่ยื่นขอรีไฟแนนซ์รถอาจจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกันรถยนต์ก็เป็นไปได้

ถ้าต้องการรีไฟแนนซ์รถยนต์แบบไม่ต้องการคนค้ำประกันต้องทำเรื่องยื่นรีไฟแนนซ์รถยนต์วงเงินไม่ค่อนสูง ถ้ารถราคา400000ก็ขอวงเงินประมาณ200000 - 250000(ขอยอดรีไฟแนนซ์รถยนต์ประมาณ50-65%ของราคารถยนต์ อาจจะได้รับเงื่อนไขยื่นกู้รีไฟแนนซ์รถยนต์คนเดียวไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกันรถยนต์ได้)