เคสรีไฟแนนซ์รถยนต์มีกี่แบบ

รีไฟแนนซ์รถยนต์มีหลายแบบด้วยหรือ แล้วหลายแบบที่ว่านั้นมีแบบไหนบ้างที่จัดได้ว่าเป็นเคสรีไฟแนนซ์รถยนต์กับทางไฟแนนซ์รถยนต์

เคสรีไฟแนนซ์รถยนต์แบ่งออกได้เป็นแบบดังนี้

แบบที่1 รีไฟแนนซ์รถยนต์แบบรถยนต์ปลอดภาระผ่อน ตัวรถยนต์ไม่ได้ติดภาระผ่อนกับทางสถาบันการเงินใดๆ เจ้าของรถยนต์มีความต้องการใช้เงินสดตัดสินใจนำรถยนต์ของตนเองมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์(รีไฟแนนซ์รถยนต์)กับทางไฟแนนซ์ โอนเปลี่ยนชื่อเข้าไฟแนนซ์

แบบที่2 รีไฟแนนซ์รถยนต์แบบรถยนต์ที่ติดภาระผ่อนอยู่ โดยทางสถาบันการเงินที่ผ่อนอยู่ได้ออกจดหมายเรียนเชิญให้รีไฟแนนซ์รถยนต์ได้ด้วยเงื่อนไขพิเศษเนื่องจากเป็นลูกค้าประวัติดีและรถยนต์ผ่อนไปแล้วเกิน60%ของสัญญาเช่าซื้อที่ทำได้

แบบที่3 รีไฟแนนซ์รถยนต์แบบรถยนต์ที่ติดภาระผ่อนอยู่ โดยการทำเรื่องยื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางไฟแนนซ์อื่นๆหรือที่เรียกว่าย้ายไฟแนนซ์เริ่มต้นผ่อนใหม่ให้เหลือส่วนต่าง ในแบบนี้จะต้องทำการปิดบัญชีเช่าซื้อรถยนต์กับที่เก่าให้เรียบร้อยเพื่อให้ได้เล่มทะเบียนรถยนต์และส่งโอนเข้าไฟแนนซ์แห่งที่ทำเรื่องรีไฟแนนซ์รถยนต์

แบบที่4 รีไฟแนนซ์รถยนต์แบบไม่ประสงค์โอนเล่มทะเบียนรถยนต์ ตัวรถยนต์จะต้องไม่ติดภาระผ่อน เจ้าของรถยนต์จะต้องครอบครองรถยนต์มาแล้วอย่างน้อย6เดือนหรือ1ปีแล้วแต่เงื่อนไขของทางไฟแนนซ์รถยนต์และวงเงินสินเชื่อรถยนต์ที่ต้องการรีไฟแนนซ์นั้นจะได้รับวงเงินประมาณ60%-70%ของราคาประเมิน

อย่างไรก็ตามถ้าคิดจะรีไฟแนนซ์รถยนต์กับสถาบันการเงินแห่งใดก็ตามควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจรายละเอียดเงื่อนไขให้ดีก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์รถยนต์