รีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร หมายความว่าอะไร

ได้ยินแต่คนรู้จักว่าจะเอารถไปรีไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ คำว่ารีไฟแนนซ์ลอยมาเข้าหูเราอยู่บ่อยมากก็เลยสงสัยว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นมันคืออะไร หมายความว่าอะไรกันแน่เป็นคำถามที่ค้างคาใจอยู่

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ตัวเราเป็นเจ้าของรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์(รถปลอดภาระผ่อน)หรือผู้ครอบครองรถยนต์(รถกำลังผ่อนอยู่กับลิสซิ่งรถต่างๆ) ได้นำรถเข้าเราเองไปติดต่อยื่นขอสินเชื่อรถยนต์โดยตัวเราเองเป็นผู้ยื่นกู้ขอสินเชื่อรถยนต์เอง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ หมายความว่า รถของเราเองได้มีการขอสินเชื่อรถยนต์กับทางไฟแนนซ์หรือลิสซิ่งโดยได้มีการขายรถให้กับทางไฟแนนซ์โดยมีสัญญาเช่าซื้อรถยนต์เป็นกลาง ทำเรื่องรีไฟแนนซ์อนุมัติผ่าน โอนรถเข้าไฟแนนซ์เรียบร้อยก่อนทางไฟแนนซ์จึงค่อยจ่ายเงินคืนมาเป็นเช็คสั่งจ่ายตามชื่อในเล่มทะเบียนรถ เมื่อผู้นำรถมารีไฟแนนซ์ผ่อนจนหมดครบตามสัญญาเช่าซื้อทางไฟแนนซ์ก็จะทำเอกสาร ทำเรื่องโอนรถคืนกรรมสิทธิ์ให้กับทางเจ้าของรถยนต์