สิ่งที่ถูกถามเป็นประจำสำหรับการจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง

เชื่อได้ว่าทางไฟแนนซ์รถหรือลิสซิ่งรถต่างๆ เจ้าหน้าที่Call centerจะถูกสอบถามข้อมูลอยู่ประจำทุกวันว่า

- จะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ได้ยอดเท่าไร
ตอบ รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ แต่ละปีมีราคาประเมินอยู่แล้ว ทั้งนี้ยอดที่จะอนุมัติมาจากสภาพรถยนต์และคุณสมบัติของผู้ยื่นกู้

- จัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสองราคา500000บาท ต้องดาวน์เท่าไร
ตอบ ต้องดูราคาประเมินของยี่ห้อรถยนต์คันที่สอบถามว่าประเมินอยู่เท่าไร และนโยบายของทางไฟแนนซ์รถให้ดาวน์กี่เปอร์เซ็น(0% 5% 10% 15% 20% 25% 30%)

- จัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสอง1คันคิดดอกเบี้ยเท่าไร
ตอบ ดอกเบี้ยจัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสองกำหนดจากอายุของรถยนต์และระยะเวลาในการผ่อน

- จัดไฟแนนซ์ต้องทำอย่างไร
ตอบ จัดไฟแนนซ์ก็ต้องดำเนินการยื่นเอกสารขอสินเชื่อผ่านเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์เพื่อทำเรื่องเข้าระบบและรอการตรวจสอบจากไฟแนนซ์ แล้วรอผลอนุมัติว่าออกมาอย่างไร

- จัดไฟแนนซ์ใช้เอกสารอะไรบ้าง
ตอบ ใช้เอกสารพื้นฐานโดยทั่วไป บัตรประชาน ทะเบียนบ้าน สมุดเงินฝากธนาคารและเอกสารที่แสดงถึงที่มาของรายได้หรือเงินเดือน

- จัดไฟแนนซ์ผ่อนได้กี่เดือน ผ่อนเดือนละเท่าไร
ตอบ ระยะเวลาในการผ่อนรถปีใหม่ๆก็ผ่อนได้ยาวนาน5ปี 6ปี บางไฟแนนซ์อาจจะถึง7ปี ส่วนผ่อนเดือนละเท่าไรต้องมาคำนวณยอดเดือนกันอีกที

- จัดไฟแนนซ์กี่วันเสร็จ
ตอบ ดำเนินการจัดไฟแนนซ์เสร็จช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับผู้ยื่นกู้ ผู้ค้ำประกัน และ เจ้าของรถยนต์เองเสียมากกว่า โดยทั่วเคสจัดไฟแนนซ์รถที่มีความพร้อมทุกประการ5-7วันทำการก็แล้วเสร็จ

- จัดไฟแนนซ์เจ้าของรถไม่มาได้ไหม
ตอบ เวลาซื้อขายรถจัดไฟแนนซ์นั้นผู้ขายไม่มารับทราบและเซ็นเอกสาร เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ก็จะไม่สามารถทำธุระกรรมต่อให้ได้ด้วยเหตุผลที่ว่า รถยนต์เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลถ้าเจ้าของไม่ยินยอมและอนุญาตให้ทำธุระกรรมสินเชื่อรถยนต์ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆต่อได้

- จัดไฟแนนซ์ผ่านแล้วได้รถเลยหรือเปล่า
ตอบ คนซื้อรถส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าจัดไฟแนนซ์ผ่านแล้วจะได้รับรถยนต์มาใช้งานเลย อันที่จริงนั้นยังไม่สามารถรับมาใช้งานได้เลยต้องรอให้ทางเจ้าของรถโอนรถเข้าไฟแนนซ์ให้เรียบร้อยและได้รับเงินจากการขายรถเรียบร้อยก่อนจึงจะได้รับรถยนต์มาใช้งาน เว้นแต่ละผู้ซื้อ ผู้ขายได้มีการตกลงและทำความเข้าใจตรงกันพร้อมกับทำสัญญาซื้อขายไว้เรียบร้อยแล้วว่าเมื่อจัดไฟแนนซ์ผ่านและผู้ซื้อชำระเงินส่วนที่เหลือจนครบ(เงินดาวน์รถ)ก็สามารถรับรถไปใช้งานได้ทันที