ไฟแนนซ์เค้าจัดไฟแนนซ์รถยนต์ปีอะไรบ้าง

     ไฟแนนซ์รถหรือลิสซิ่งรถทุกแห่งได้มีการวางข้อกำหนดและนโยบายพิจารณารถยนต์เบื้องต้นรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์มีอายุการใช้งานไม่เกินกี่ปีไว้อยู่แล้ว จากประสบการณ์ที่ได้มีการรวบรวมข้อมูล ได้รับทราบข้อมูลไฟแนนซ์หรือลิสซิ่งรถโดยมากแล้วจะรับจัดไฟแนนซ์พิจารณารถยนต์ที่มีอายุรถยนต์ไม่เกิน15ปีโดยมาก แต่ก็ยังมีบางไฟแนนซ์หรือลิสซิ่งรถบางก็รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่มีอายุรถยนต์15ปีขึ้นไปแต่ไม่เกิน20ปีแต่เกณฑ์ดอกเบี้ยก็จะสูงตามไปด้วย

     ไฟแนนซ์รถยนต์บางแห่งก็จัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่อายุรถยนต์ไม่เกิน12ปีและรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์แต่ที่เป็นที่นิยมหรือที่เรียกว่ารถยนต์กลุ่มตลาดต้องการ เช่น honda toyota benz bmw เป็นต้น ถ้าเป็นรถยนต์ยี่ห้ออื่น กลุ่มอื่นก็จัดไฟแนนซ์รถได้แต่รถต้องไม่เกิน12ปีและยอดจัดไฟแนนซ์รถที่ได้ก็จะได้รับน้อยกว่ารถยนต์กลุ่มตลาดต้องการ

  • จัดไฟแนนซ์รถยนต์นั้นอายุรถยนต์ควรไม่เกิน12ปี ส่วนใหญ่จัดไฟแนนซ์ได้แน่นอนถ้าสภาพรถยนต์สมบูรณ์
  • จัดไฟแนนซ์รถยนต์ถ้าเกิน12ปีไม่ถึง15ปี จัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้ตามสภาพรถยนต์ตัวจริง ถ้ารถยนต์ไม่สมบูรณ์แล้วมักจะถูกปฎิเสธในการพิจารณาจัดไฟแนนซ์
  • จัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่อายุเกิน15ปี ต้องยอมรับเลยว่าหาที่จัดไฟแนนซ์รถน้อยมากและยอดจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ได้รับก็ค่อนข้างต่ำและอัตราดอกเบี้ยจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่เกิน15ปีก็จะสูงตามไปด้วย
  • ถ้าซื้อรถเกิน15ปีและจัดไฟแนนซ์ได้ เมื่อคุณผ่อนรถหมดครบ3ปีต่อมาแล้วถ้าจะจัดไฟแนนซ์อีกครั้งก็คงลำบากรถยนต์มีอายุ18ปีแล้ว อาจจะต้องซื้อขายกันด้วยเงินสดเท่านั้น ซื้อรถที่อายุการใช้งานมากๆเตรียมใจเผื่อไว้ด้วยว่าจะจัดไฟแนนซ์ขอสินเชื่อรถไม่ได้