รถยนต์มือสองคันนั้น คันนี้ จัดไฟแนนซ์ได้หรือเปล่าและได้ยอดจัดเท่าไร

     รถยนต์มือสองคันนั้น คันนี้ จัดไฟแนนซ์ได้หรือเปล่าและได้ยอดจัดเท่าไรเชื่อได้ว่าเป็นคำถามที่ยอดฮิตเลย แต่อยู่หรือเปล่าเป็นคำถามที่กว้างมากและแต่ละไฟแนนซ์รถก็จะตอบไม่เหมือนกันแต่ว่าจะได้รับคำตอบที่ใกล้เคียงกัน ด้วยเหตุผลที่ว่ารถแต่ละคันนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีการจัดทำราคากลางขึ้น และได้กำหนดเงื่อนไขให้สินเชื่อรถยนต์จัดไฟแนนซ์อยู่กี่เปอร์เซ็นของราคากลางที่จัดทำขึ้น ส่วนจะจัดไฟแนนซ์ได้หรือเปล่าอันนี้ต้องขึ้นอยู่กับคุณสมบัตของตัวรถยนต์เองว่าจะเข้าข้อกำหนดที่ทางไฟแนนซ์รถหรือลิสซิ่งรถได้วางข้อกำหนดไว้หรือเปล่า ถ้ารถยนต์ไม่เข้าข้อกำหนดหรือไม่ผ่านการประเมินก็ถือได้ว่าไม่สามารถจัดไฟแนนซ์รถยนต์คันนั้นได้

     ราคากลางนั้นก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยมากราคากลางก็จะมีเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ลดลง ถ้าคุณเคยจัดไฟแนนซ์รถในปีที่แล้วหรือสองปีก่อนและปัจจุบันจะจัดไฟแนนซ์รถในรุ่นเดิม ปีเดิมแล้วขอยอดจัดไฟแนนซ์เท่ากับเมื่อปีก่อนๆก็คงจะเป็นไปได้ยาก

     ทางที่ดีควรซื้อรถในราคาที่ไม่แพงจนเกินหรือที่เรียกว่าขายแบบโอเวอร์และในการซื้อรถมือสองทุกครั้งควรคิดอยู่เสมอว่า ถ้าสมมุติเราซื้อรถที่เค้าขายในราคาห้าแสนก็ควรที่จะเตรียมเงินดาวน์ใช้อย่างน้อย10%ของห้าแสนก็คือ ห้าหมื่นบาท เรียกได้ว่าควรจัดเตรียมเงินดาวน์ที่ใช้ออกรถยนต์ไว้อย่างน้อยสัก10%จากราคาขายรถ