จะจัดไฟแนนซ์ซื้อรถยนต์ที่กำลังผ่อนอยู่ต้องทำอย่างไร

             รถที่กำลังผ่อนอยู่เกิดอยากจะขาย หรือมีคนที่ต้องการจะมาซื้อรถต่อจะต้องทำอย่างไรก็เกิดขึ้นเป็นคำถาม ก่อนอื่นต้องแบ่งเคสอยู่เป็น2ส่วน โดยส่วนแรกก็คือการซื้อขายรถยนต์ผู้ขายและผู้ซื้อรถก็ทำการตกลงราคาซื้อขายกันให้เรียบร้อยก่อนว่าจะซื้อขายรถยนต์คันนี้ในราคาเท่าไรและรถยนต์คันที่ซื้อขายกันนั้นปัจจุบันขอสินเชื่อรถยนต์จัดไฟแนนซ์ได้ยอดเท่าไรแล้วต้องใช้เงินดาวน์เท่าไร ส่วนที่สองเมื่อจัดไฟแนนซ์อนุมัติผ่านเรียบร้อยแล้วภาระผูกพันที่ผ่อนชำระกับทางไฟแนนซ์รถหรือลิสซิ่งรถอยู่จะจัดการอย่างไรส่วนใหญ่แล้วภาระที่ผ่อนอยู่ผู้ขายจะต้องดำเนินการรับผิดชอบเคลียร์หนี้ค้างจ่ายให้หมดเพื่อให้ได้เล่มทะเบียนรถยนต์และส่งโอนเข้าไฟแนนซ์ใหม่ ในลักษณะนี้จะการปิดบัญชีเช่าซื้อรถยนต์และย้ายไปเริ่มผ่อนที่ไฟแนนซ์ใหม่ เหมาะแก่ผู้ซื้อมีการเงินสดน้อย

             บางคนอาจจะซื้อรถที่กำลังผ่อนอยู่โดยการใช้สัญญาเช่าซื้อเดิม แต่อย่างไรก็ตามอย่างแรกเลยก็ต้องตกลงราคาซื้อขายกันเรียบร้อย เช็กยอดปิดว่าเท่าไรและผู้ซื้อจะต้องจ่ายเงินสดซื้อดาวน์รถผ่อนต่อเท่าไร และติดต่อไฟแนนซ์หรือลิสซิ่งรถที่กำลังผ่อนอยู่เพื่อดำเนินการเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ เมื่อเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อเรียบร้อยผู้ซื้อก็ต้องชำระเงินดาวน์ให้แก่เจ้าของรถยนต์คนก่อนให้เรียบร้อย

ความปลอดภัยในการซื้อหรือขายรถที่กำลังผ่อนกับทางไฟแนนซ์รถก็คือ การเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ให้ถูกต้องถือได้ว่าปลอดภัยที่สุดและถูกต้องที่สุด