สาเหตุที่มักจะได้ฟังเมื่อถูกยกเลิกในการทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์

เพื่อนๆหลายคนคงไม่เคยสมหวังกับการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ให้อนุมัติผ่านได้ตามที่ต้องการ ในบางครั้งที่ไม่ผ่านเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ก็ไม่ได้บอกให้เรารู้ว่าที่ทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ไม่ผ่านเป็นเพราะอะไรแต่ได้รับแจ้งแต่ว่าสินเชื่อรถยนต์ที่คุณขอไปไม่ผ่านเท่าเองครับเพียงเท่านี้ บางคราวเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ก็บอกให้เราทราบว่าที่สินเชื่อรถยนต์ไม่อนุมัติมาจากปัจจัยไหน

มาบอกเล่าสาเหตุที่ผลสินเชื่อรถยนต์ถูกยกเลิก เท่าที่รวบรวมได้มาให้รับข้อมูล

     1 คนติดกันมากเรื่องประวัติเครดิตบูโรไม่ดีที่ทำให้สินเชื่อรถยนต์ถูกยกเลิก ได้แก่ ติดประวัติพักหนี้ไม่จ่ายบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อบุคคล เหตุอันนี้เป็นกันเยอะมาก

     2 ยืมชื่อคนอื่นมาซื้อแทนกันในการทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ เนื่องจากคนใช้รถตัวจริงติดประวัติเครดิตทำให้ทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ด้วยตนเองไม่ได้ก็เลยขอใช้ชื่อญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิทมาทำธุรกรรมเช่าซื้อรถยนต์แทนให้ เมื่อทางลิสซิ่งรถสืบทราบถึงว่ามีการยืมชื่อคนอื่นมาใช้ซื้อแทนกันเมื่อไรรับรองได้เลยเรื่องสินเชื่อรถยนต์ถูกยกเลิกทันที

      3 ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ยอดจัดเกินกำลังที่จะผ่อนค่างวดไหว ในกรณีลักษณะนี้เรียกได้ว่าโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์ไม่มีมองให้เห็นภาพคนได้รับเงินเดือนหนึ่งหมื่นห้าพันบาทแต่จะขอสินเชื่อรถยนต์ที่มีค่างวดผ่อนต่อเดือนประมาณหนึ่งหมื่นบาทต่อเดือนส่งผลให้ค่างวดลบกับเงินเดือนก็เหลือเงินห้าพันบาทลองคิดว่าเงินที่เหลือจากการผ่อนค่างวดรถจะดำรงชีพต่อเดือนอย่างไรล่ะ ถ้าเอาเงินไปดำรงชีพก่อนแล้วค่างวดรถล่ะ ลองคิดกับกันถ้าคุณเป็นไฟแนนซ์รถบางล่ะจะปล่อยสินเชื่อรถยนต์ไหม แล้วเป็นลักษณะนี้จะมีธนาคารที่ไหนให้สินเชื่อรถยนต์กับผู้ที่ทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์เกินกำลังผ่อนบ้างล่ะ

     4 นโยบายของอายุการใช้งานรถเกินเกณฑ์ที่ทางสถาบันการเงินวางนโยบาย ทำให้ยังไม่ทันได้ทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์เลยก็ถูกปฎิเสธก่อนเลย

     5 สภาพรถยนต์ได้มีการดัดแปลงสภาพรถยนต์มาโดยเฉพาะรถยนต์ที่วางเครื่องยนต์มาใหม่ หลายๆลิสซิ่งรถจะบอกปัดรถยนต์ในกลุ่มนี้ทันทีที่มีการติดต่อทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์

     6 รถแท๊กซี่เดิมที่นำมาถอดป้ายทะเบียน ในกลุ่มรถแท๊กซี่ถอดป้ายถ้าได้มีการนำรถมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ก็จะถูกปฎิเสธในทันทีเหมือนกัน

     7 ผู้ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์และผู้ค้ำประกันรถยนต์ติดประวัติคดีร้ายแรง เมื่อทางลิสซิ่งรถได้รับข้อมูลถึงเรื่องคดีก็มักจะใช้เป็นเหตุผลในการปฎิเสธสินเชื่อรถยนต์ได้เหมือนกัน

     8 ปลอมแปลงเอกสารในการทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ ถ้าทางธนาคารตรวจพบว่าเป็นเอกสารที่ทำปลอมแปลงขึ้นก็จะทำการยกเลิกสินเชื่อรถยนต์เดี๋ยวนั้นเลย

เชื่อได้ว่าคนที่ถูกบอกปัดในการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ต้องตรงกับข้อใดข้อหนึ่งแน่นอน