ปัจจุบันอยู่ที่ต่างจังหวัดต้องการขอสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพเป็นไปได้หรือเปล่า

มีคนมาถามว่าเป็นคนต่างจังหวัดจะมาทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพได้หรือเปล่า บางคนที่เป็นคนต่างจังหวัดมีประสบการณ์ได้ติดต่อทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพแต่กับโดนปฎิเสธว่าไม่สามารถกระทำได้ ก็เลยเกิดข้อสงสัยขึ้นว่าคนต่างจังหวัดทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพไม่ได้ใช่ไหม คนต่างพื้นที่ที่อยู่ในประเทศไทยก็ดำเนินการทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพได้ตามปกติ ยกเว้นสามจังหวัดติดชายแดนภาคใต้ถ้าเกิดมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพอาจจะได้รับการปฎิเสธด้วยเหตุผลที่ว่ามีความเสี่ยงสูง ถ้าต้องการขอสินเชื่อรถยนต์สามารถยื่นได้ภายในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้แทนน่าจะเป็นการดีกว่า

เหตุผลหลักๆที่คนต่างจังหวัดยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพถูกบอกปัดก็น่าจะมาจากเรื่องอาชีพที่ไม่มีความชัดเจนหรืออาจจะติดสถานะด้านเครดิตเสียมากกว่าจึงเป็นเหตุผลในการปฏิเสธในการติดต่อสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพของคนต่างจังหวัดอาจจะมาจากเหตุที่กล่าว

สำหรับคนต่างจังหวัดจะมาทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์ที่กรุงเทพนั้นจะได้รับทราบผลอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ประมาณ7 - 14วันทำการ เพราะว่าในการตรวจสอบข้อมูลทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์จะต้องทำเรื่องจากกรุงเทพส่งไปตรวจสอบยังจังหวัดที่ท่านอยู่อาศัยและทำงานอยู่ เมื่อตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อรถยนต์เรียบร้อยก็จะต้องทำเรื่องส่งข้อมูลกลับมายังศูนย์กลางที่กรุงเทพจึงจำเป็นใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อรถยนต์อยู่บ้างตามระยะเดินใกล้ไกลก็ว่ากันไปจึงเป็นสาเหตุให้การขอสินเชื่อรถยนต์ของคนต่างจังหวัดทำเรื่องที่กรุงเทพรู้ผลอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าด้วยเหตุผลนี้

ฝากไว้ให้คิด กรณีคนต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทยยังดำเนินการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่านได้เลย แล้วคนต่างจังหวัดที่จะทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ต่างพื้นจะอนุมัติผ่านบ้างไม่ได้หรือ ขนาดคนต่างชาติยังได้รับโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์แล้วทำไมคนไทยแท้จะไม่ได้รับโอกาสบ้างล่ะ ขอเพียงแต่ไม่ติดด้านเครดิตและมีอาชีพที่แน่นอนสินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่านคงไม่ไกลเกินฝัน