ซื้อรถเต็นมือสองเป็นครั้งแรกในชีวิต

จากประสบการณ์ที่ไปติดต่อซื้อรถยนต์ที่เต็นท์ยื่นขอสินเชื่อรถมือสองเป็นหนแรกในชีวิตจะออกรถฮอนด้าแจ๊สอยู่ รถประมาณปี2002-2005ยังไม่ได้หารถเลยคิดไปก่อนแล้วว่าจะขอสินเชื่อรถยนต์จัดเต็มหรือเปล่าเพราะตัวเราไม่ค่อยมีเงินสดในการออกรถ ประการแรกที่ทำก็เลยพยายามหารถที่ราคาถูกขายไม่แพงเพื่อจะได้ติดต่อสินเชื่อรถยนต์ได้เต็มราคาขาย ก็เลยดูประกาศขายรถตามหนังสือรถที่เต็นท์รถลงโฆษณาขายรถ ตั้งแต่หารถมาก็มีแต่ราคารถขายสูงๆทั้งนั้นเลย แต่โชคดีมากมีอยู่เต็นท์หนึ่งแถวสวนสยามประกาศขายรถคันที่ต้องการในราคาไม่แพง แต่ติดตรงที่สีรถไม่ใช่ตามที่ต้องการ ตัวรถเป็นสีส้มโดยส่วนตัวอยากได้รถสีดำแต่ก็นะราคาถูกกว่าเต็นท์อื่นๆนิทำไงได้  หลังจากได้หารถเต็นท์จนเจอเนื้อคู่แล้วก็โทรไปคุยกับเจ้าของเต็นท์และถามรายละเอียดสินเชื่อรถยนต์ พี่เจ้าของเต็นท์ก็แจ้งว่ารถคันที่คุณสนใจนั้นดำเนินการทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์ได้เต็มเลยพอได้ยินแบบนี้ก็สนใจสิ เต็นทเค้าให้เตรียมเอกสารในการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์มาด้วยในวันที่ไปดูรถจะได้ขอสินเชื่อรถยนต์ได้เลยต้องโอเค

รุ่งขึ้นก็ไปดูรถที่เต็นท์เลย สภาพรถยนต์ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดไม่มีชนเลย ที่รู้ว่าไม่มีชนเพราะว่าคุณอาที่ด้วยเค้าดูรถเป็นก็เลยวานให้เค้าไปช่วยดูรถให้ เสียอย่างเดียวไมล์รถวิ่งเยอะมากเกือบสองแสนโล ตรวจดูเครื่องยนต์อาจจะดูแลรักษานิดหน่อย ก็ขอเต็นท์ลองขับรถเครื่องก็okนะ ก็ตัดสินใจทำสัญญาจองรถเลยและก็ได้ถามทางเต็นท์ว่าเรื่องสินเชื่อรถยนต์ทำอย่างไร พี่เจ้าของเต็นท์ก็ถามกลับว่าสะดวกทำสินเชื่อรถยนต์วันนี้เลยหรือเปล่าล่ะ เราก็ตอบไปว่าได้เลยพี่อยากได้รถไวไว พี่เจ้าของเต็นท์ก็โทรประสานกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์จากสถาบันการเงินให้เลย เราก็ดูรถคันที่จะซื้อรอเกือบสองชั่วโมง เจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ก็มาทำเอกสารในการยื่นขอสินเชื่อรถยนต์ด้านเอกสารเราก็เตรียมมาเรียบร้อยแล้ว ตอนทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์นั้นแปปเดียวเอง แต่ต้องมานั่งเซ็นเอกสารทุกแผ่นเลยเมื่อยมือ 5555 ต่อมาเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ก็ขอประวัติและข้อมูลต่างๆในเรื่องที่พัก ที่ทำงาน อาชีพ เงินเดือน พอเสร็จเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ก็กลับใช้เวลาประมาณ30นาที ในวันรุ่งนี้ก็มีเจ้าหน้าที่จากสถาบันการเงินที่ทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์อีกท่านก็โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลในการทำเรื่องสินเชื่อรถยนต์อีกครั้ง เราก็ตอบไปตามความจริงที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อรถยนต์ที่ทำสัญญาไว้วันก่อน พอถัดมาอีกวันทางเต็นท์ก็โทรมาแจ้งว่าเรื่องสินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่านตามที่ยื่นขอไว้แล้วนะครับสามารถมารับรถได้เลยนะครับสะดวกวันไหน เราก็บอกว่าไปว่าพรุ่งนี้ละกัน

สรุปซื้อรถในราคา300000บาท ขอสินเชื่อรถยนต์ไปสามแสนสองหมื่นบาท ที่ขอเกินได้เพราะขายในราคาถูกกว่าราคาที่เค้าขายกันและวงเงินที่เกินมาสองหมื่นบาทก็ใช้เป็นค่าเบี้ยประกันภัยชั้นหนึ่ง ตอนไปออกรถก็แอบถามพี่เจ้าของเต็นท์ว่ารถทำไมขายถูกจังก็ได้คำตอบมาว่า กำลังจะยุบเต็นท์ก็เลยขายถูกจะเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น